การทำธุรกิจผ่านเครือข่ายออนไลน์
Course Description
เอกสารประกอบหลักสูตร / Course Documentation
หลักการและเหตุผล
ศูนย์การเรียนรู้ตลอดชีวิต CMRU Lifelong Learning Centre ร่วมกับ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ เปิดหลักสูตรอบรม “การทำธุรกิจผ่านเครือข่ายออนไลน์” ให้กับนักศึกษาชั้นปี 3 และปี 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย จำนวนจำกัด รุ่นละ 20 – 30 คน
วัตถุประสงค์
เพื่อให้ผู้รับการฝึกอบรมมีความรู้ ทักษะ และมีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจตลอดจนมีทัศนคติที่ดีในการทำงานประกอบอาชีพ โดยสามารถ
- มีความรู้ด้านการตลาดออนไลน์ได้
- นำเสนอสินค้าหรือบริการบนสื่อสังคมออนไลน์ได้
- ผลิตเนื้อหา (Contents) เพื่อนำเสนอสินค้าหรือบริการบนสื่อสังคมออนไลน์ได้
- เลือกวิธีการนำเสนอสินค้าหรือบริการบนสื่อสังคมออนไลน์ได้
หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ
นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ชั้นปี 3 และปีที่ 4
คุณสมบัติของผู้เข้าอบรม
1) เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 และปีที่ 4 ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ทุกหลักสูตร ทั้งภาคปรกติและภาคพิเศษ
2) นักศึกษาต้องมีสินค้า ผลิตภัณฑ์ หรือบริการที่ต้องการจะทำธุรกิจผ่านเครือข่ายออนไลน์อยู่แล้ว
3) นักศึกษามีอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ มือถือ แท็บเล็ต ที่จะใช้เป็นช่องทางในการทำธุรกิจได้
4) นักศึกษาสามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตและโปรแกรมสื่อโซเชียลได้
5) นักศึกษามีสภาพร่างกายและจิตใจที่ไม่เป็นอุปสรรคต่อการฝึกอบรม และสามารถฝึกอบรมได้ตลอดหลักสูตร 30 ชั่วโมง
หลักสูตรอบรมต่อเนื่อง
เนื้อหาการอบรม
1. ความหมายของการทำธุรกิจผ่านเครือข่ายออนไลน์
2. พฤติกรรมของผู้บริโภคในธุรกิจผ่านเครือข่ายออนไลน์
3. การผลิตเนื้อหาดิจิทัลเพื่อนำเสนอสินค้าและบริการผ่านเครือข่ายออนไลน์
4. การเลือกแฟลตฟอร์มในการนำเสนอสินค้าและบริการผ่านเครือข่ายออนไลน์
5. การขายสินค้าและบริการผ่านเครือข่ายออนไลน์
6. การวัดและประเมินผล
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
- มีความเข้าใจระบบการตลาดออนไลน์
- สามารถนำเสนอสินค้าหรือบริการบนสื่อสังคมออนไลน์ได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมาย
- สามารถผลิตเนื้อหา (Contents) เพื่อนำเสนอสินค้าหรือบริการบนสื่อสังคมออนไลน์ได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมาย
- สามารถเลือกวิธีการนำเสนอสินค้าหรือบริการบนสื่อสังคมออนไลน์ได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมายและมีประสิทธิภาพ